Hướng dẫn sử dụng Teams giành cho giáo viên
Thứ tư - 08/09/2021 19:52
HDSD TEAMS
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MICROSOFT TEAMS
I. Hướng dẫn cài đặt Microsoft Teams
Bước 1: Truy cập vào đường dẫn: https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-teams/log-in
Chọn Tải xuống Teams
Chọn Tải xuống cho máy tính , nếu cài cho di động thì chọn Tải xuống cho thiết bị di động
Bước 2: Chọn tải xuống Teams như hình dưới
Bước 3: Sau khi download file cài đặt, khởi chạy file để cài đặt Microsoft Team vào máy tính.
II. Hướng dẫn đăng ký tài khoản Microsoft Teams:
Bước 1: Truy cập vào đường dẫn: https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-teams/log-in
Chọn Đăng ký miễn phí
Bước 2: Điền địa chỉ mail để đăng ký
Bước 3: Chọn Loại Tài khoản tương ứng
Nếu là Giáo viên: chọn mục For work and organizations
Nếu là học sinh: chọn mục For friends and family
Bước 4: Tiếp tục bấm Create
Bước 5: Một mail xác nhận được gửi đến mail đã đăng ký, truy cập hộp mail để lấy mã code
Bước 6 : Điền mã Code vào hàng Enter Code
Bước 7: Điền password cho tài khoản
Bước 8: Tiếp tục bấm Next
Bước 9: Bấm Yes để tiếp tục
Bước 10: Điền họ tên, thông tin Trường học
Bước 11: Bấm Mở Microsoft Teams lên để truy cập sử dụng
III. Tạo lịch họp (dành cho giáo viên):
Bước 1: Vào menu Cuộc họp , chọn Lên lịch cuộc họp
Bước 2: Đặt tên cuộc họp, chọn thời gian họp
Bước 3: Sau khi lên lịch cuộc họp, thầy/cô có thể sao chép lời mời họp để gửi mail cho học sinh hoặc gửi qua mục Bài đăng trong Nhóm lớp
Gửi thông tin Lời mời họp qua mục Bài đăng trong Nhóm lớp
IV. Tạo cuộc họp (dành cho giáo viên):
Bước 1: Để họp ngay lập tức, trong Nhóm lớp chọn Lớp cần họp, sau đó bấm Họp
Bước 2 : Giao diện Họp mở lên, thầy/cô có thể Sao chép liên kết họp để gửi cho học sinh
Học sinh thuộc Lớp học đó cũng có thể chọn Tham gia trong Bài đăng để vào họp.
V. Tham gia vào lớp học (dành cho học sinh)
Sau khi giáo viên đưa học sinh vào Nhóm lớp, học sinh kiểm tra mail đã đăng ký, chọn Tham gia Teams
Học sinh có thể trao đổi trò chuyện thông qua bài đăng trong Nhóm lớp hoặc trong Trò chuyện
VI. Tham gia vào phòng họp (dành cho học sinh):
Học sinh thuộc Lớp học có thể chọn Tham gia trong Bài đăng để vào họp hoặc link mời họp do giáo viên gửi
VII. Một số chức năng trong giao diện Họp:
Sau khi mở giao diện họp, thầy/cô chọn Tham gia ngay để tham gia phiên họp
Biểu tượng Camera: tắt/mở Camera
Biểu tượng Micro: tắt/mở Micro
Mục Người dự: liệt kê danh sách các thành viên tham gia vào cuộc họp
Mục Trò chuyện trong cuộc họp: các thành viên có thể Chat trao đổi với nhau trong mục này.
Mục Giơ tay: có thể chọn các biểu tượng cảm xúc, hoặc chọn Giơ tay để phát biểu
Biểu tượng dấu … : Có các mục tùy chọn trong cuộc họp. Có thể chọn Bắt đầu ghi để ghi hình lại cuộc Họp.
Mục chia sẻ nội dung: có thể chia sẻ trình chiếu màn hình, cửa sổ hoặc bảng trắng.
Sau khi chia sẻ xong, chọn Dừng trình bày để dừng chia sẻ
Sau khi họp xong, chọn Kết thúc cuộc họp để dừng cuộc họp